Siêu chống khuẩn – công nghệ Nano trên gạch ốp lát

Siêu chống khuẩn – công nghệ Nano trên gạch ốp lát
Có thể bạn đã nghe nhiều đến các công nghệ kháng khuẩn trên các thiết bị vệ sinh và bồn tắm? Còn trong ngành công nghiệp gạch ốp lát thì sao? Có công nghệ nào để giúp cho các sản phẩm gạch ốp lát có bề mặt kháng khuẩn, mang lại một môi trường vệ sinh và an toàn cho người sử dụng hay không?
Nguồn ảnh: PRIME

Cùng PRIME tìm hiểu về công nghệ Nano – siêu chống khuẩn
Nguồn ảnh: PRIME

Được phát minh cách đây trên 20 năm, công nghệ Nano là quy trình liên quan đến việc thiết kế, phân tích, chế tạo và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống bằng việc điều khiển hình dáng, kích thước với quy mô nanomet (1nm = 10 mũ -9 m). Từ đó đến nay, công nghệ này đã tạo ra nhiều sản phẩm có tính năng ưu việt, phục vụ cho cuộc sống của con người mà một trong số đó là gạch ceramic mài bóng công nghệ Nano.

Tại PRIME , công nghệ này đã được áp dụng cho gạch ốp lát, giúp tăng độ bóng, độ chống thấm và khả năng chống bám bẩn của sản phẩm. Quá trình thực hiện mài Nano như sau: Sản phẩm sau nung – Mài thô – Mài Nano A -Mài Nano B

Mài thô: Công đoạn mài phẳng bề mặt men của gạch.

Nano A: Công đoạn lấp đầy các lỗ hổng (xốp) xuất hiện trong quá trình mài thô bằng các hạt nano silic, làm tăng độ chống thấm.
Nano B: Công đoạn phủ một lớp hữu cơ (sáp) mỏng tạo sức căng bề mặt, giúp tăng độ chống bám bẩn và độ bóng của sản phẩm.
Ảnh minh họa: Gạch mài bóng thông thường
Ảnh minh họa: Gạch mài bóng theo công nghệ phủ Nano

Vì sao gạch áp dụng công nghệ Nano lại an toàn và giúp kháng khuẩn?
Nguồn ảnh: PRIME

Điều này được giải thích vì khi đã áp dụng công nghệ Nano thì bề mặt gạch có được độ phẳng, không còn các lỗ rỗng và không hút nước hay trữ nước trên bề mặt. Do đó loại bỏ được các điều kiện ẩm thấp và các điều kiện có lợi cho vi khuẩn hay mầm bệnh phát triển.

Để các bạn có thể trải nghiệm các sản phẩm gạch ốp lát công nghệ Nano, xin vui lòng ghé thăm các showroom của nhà phân phối PRIME và cửa hàng PRIME trên toàn quốc.
Nguồn ảnh: PRIME

Tổng hợp bài viết:
Nguyễn Thị Huyền Trang – Marketing Communication
YOU MAY ALSO LIKE
Sidebar
SUBSCRIBE NOW

Support from Prime