Xu hướng gạch ceramic 2017 – Bố cục và kiểu vân

Xu hướng gạch ceramic 2017 – Bố cục và kiểu vân
Tạm biệt các kiểu gạch ốp lát với bố cục kích thước vuông vắn cùng những kiểu vân nhàm chán, các nhà thiết kế và những người dẫn đầu xu hướng đã biến đổi điều này và trình diện những dòng gạch ốp lát thật bắt mắt và phong cách trang trí hiện đại. Cùng PRIME tìm hiểu xu hướng gạch ceramic 2017 – Bố cục và kiểu vân!
Gạch dạng hình học và bố cục xen kẽ
Những khối họa tiết hình học và hình dáng của dòng gạch này đã từng là hiện tượng của những năm 2016.

Gạch có kiểu vân là khối hình học, màu sắc và lựa chọn vô cùng phong phú, đậm phong cách Bôhêmia giúp hình thành phong cách riêng của bạn mà không phải tìm kiếm trong rất nhiều thứ hỗn độn. Với vẻ trẻ trung, sinh động và bắt mắt trong năm 2017 sẽ có rất nhiều dòng gạch dạng hình học, khác biệt trong xu hướng phát triển nhà trong tương lai.
Xương cá (herringbone) và hình zig zăc (chevron)
Chúng ta sẽ không đề cập ở đây những thanh gỗ sàn hình xương cá. Xu hướng mới chính là sử dụng bố cục hình xương cá và hình zig zắc và dòng gạch này làm cho không gian có chiều sâu và hấp dẫn hơn.
Nguồn ảnh: PRIME và internet
*Chú ý: Hai khái niệm xương cá (Herringbone) và hình zig zắc không phải là các khái niệm hoán đổi. Kiểu bố cục hình zig zắc, mỗi viên gạch có cạnh tại đầu góc giao với các viên gạch khác tại điểm nằm trên thân viên gạch đó, tạo hình chữ V. Ở bố cục hình xương cá thì các cạnh của gạch dạng thanh bình hành được đặt tiếp xúc với cạnh có độ dài nhỏ hơn của các viên gạch khác để tạo lên hình zigzắc.
Kiểu vân Ảrập - Trung Đông

Gạch kiểu vân Ảrập giống như chiếc đèn lồng nhỏ. Trong quá khứ, chúng thường được sử dụng để phản sáng và cho gạch ốp tường, nhưng đến năm 2017 thì chúng trở thành các mảng mosaics trên sàn nhà.
Kiểu vân này rất đáng yêu và hợp xu hướng, mặc dù vậy các chuyên gia cũng chưa dám nhận định chúng sẽ tồn tại lâu trên nền sàn nhà chính, nhà tắm hay các bức tường!
Kiểu vân nửa chiều
Cũng giống như vân Arập, vân gạch nửa chiều đã từng được sử dụng tại sàn nhà tắm, khu vực phản sáng và gạch ốp tường. Đây là kiểu vân hiện đại có thể mang lại cho không gian nhà bạn dáng vẻ Bô-hê-mia dễ thương và bổ sung rất nhiều chi tiết khác nhau.
Nguồn ảnh:PRIME
Kiểu vân tạo từ khổ gạch
Chủ nhà không chỉ tìm kiếm các loại gạch truyền thống với hình dáng vuông, chữ nhật và dạng thanh mà còn lựa chọn nhiều hình thù riêng biệt khác. Hiện nay chúng ta đang cùng chứng kiến gạch có hình khối lục giác, bát giác và các viên gạch có hình đám mây.
Nguồn ảnh: Internet
Tổng hợp bài viết
Nguyễn Thị Huyền Trang – Marketing Truyền Thông
YOU MAY ALSO LIKE
Sidebar
SUBSCRIBE NOW

Support from Prime