5 cách phối màu tinh tế cho phòng khách hiện đại

5 cách phối màu tinh tế cho phòng khách hiện đại
Phòng khách được xem là bộ mặt của một ngôi nhà, góp phần không nhỏ thể hiện cá tính của gia chủ. Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc cũng như phong cách cho phòng khách rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo 5 lời khuyên trong việc phối màu cho phòng khách dưới đây:
 
1. Lựa chọn màu sắc theo kích thước phòng:
 
Màu sắc của phòng khách cũng được chọn theo diện tích mặt sàn và chiều cao của trần. Để phòng khách trông có vẻ rộng hơn, bạn có thể sơn trần nhạt màu hơn so với 4 bức tường xung quanh. Sự thay đổi màu sắc sẽ góp phần tạo ra cảm giác về sự rộng lớn, đồng thời giúp cho không gian ấn tượng hơn. Tương tự như vậy, bạn có thể sử dụng những sản phẩm gạch lát sàn sáng màu, kết hợp với màu sơn tường đậm hơn giúp cho không gian phòng khách trở nên rộng hơn.
 
 2. Xác định phong cách nhất định cho phòng khách:
 
Trước khi quyết định màu sắc chủ đạo, hãy xác định thật rõ ràng phong cách cho phòng khách trong ngôi nhà theo sở thích của bạn.  Với mỗi phong cách, phòng khách lại có màu sắc chủ đạo tương ứng, bạn nhất định không được nhầm lẫn điều này.
 
Hiện nay có rất nhiều phong cách trang trí nội thất khác nhau, nhưng có 4 phong cách được nhiều người ưa chuộng và ứng dụng cho ngôi nhà, bao gồm phong cách Sang trong - Luxury, phong cách Mộc mạc - Rustic, phong cách Tối giản - Minimalist, phong cách Đương đại - Contemporary. Mỗi phong cách lại góp phần nào thể hiện cá tính của gia chủ.
 
Không gian theo phong cách Sang trọng có thể gợi tả cảm giác xa hoa, tráng lệ hoặc đan xen tái hiện nét cổ điển lịch lãm nhờ sự tỉ mỉ và đối xứng trong cách bài trí cũng như kết hợp nội thất.
Nếu bạn thích sự phóng khoáng và hiện đại mà không muốn phối hợp nhiều màu sắc, vật thể, có thể phong cách Mộc mạc sẽ là một lựa chọn phù hợp với bạn. Phong cách Mộc mạc gắn liền với những chất liệu tự nhiên như gỗ, đá cùng các đồ nội thất màu sắc trung tính.
Phong cách thứ 3 là phong cách Tối giản - Minimalist. Được tạo nên từ sự đơn giản với thiết kế tránh sự cầu kỳ và sử dụng những tông màu đơn sắc nhẹ nhàng, những căn phòng theo phong cách Tối giản đang ngày càng được ưa chuộng trong những công trình hiện đại!
Và không thể không kể đến một phong cách ấn tượng, đại diện cho sự năng động, nhiệt huyết - phong cách Đương đại. Bước vào không gian Đương đại bạn sẽ dễ dàng tìm được cảm giác quen thuộc, gần gũi nhờ sự hiện diện của những yếu tố được ưa chuộng hoặc phổ biến hiện tại. Phong cách này được cho rằng sẽ phù hợp với những ai thích màu sắc, có lối sống hòa đồng.
 
 
3. Chú ý đến màu sắc của nội thất trong phòng:
 
Dù phòng khách nhà bạn được trang trí theo phong cách hay xu hướng màu sắc nào thì cũng cần chú ý đến màu sắc của nội thất, ví dụ bạn không nên sử dụng bộ bàn ghế bằng sắt nghệ thuật màu đen cho căn phòng có màu chủ đạo là màu vàng nâu vì sẽ tạo ra cảm giác rối mắt, không phù hợp.
Màu sắc của nội thất trong phòng khách cần thống nhất theo gam màu chủ đạo của căn phòng.
 
 
4. Bỏ qua những quan điểm cứng nhắc về việc kết hợp màu sắc:
Bạn nên bỏ qua những quan niệm về việc kết hợp/sử dụng màu sắc cứng nhắc mà một số người vẫn tin theo như việc sử dụng sơn tường màu trắng, nội thất màu trắng để giúp phòng khách thêm rộng hơn,... Màu sáng có thể khiến căn phòng cho cảm giác rộng lớn hơn, nhưng nếu toàn bộ đều là màu trắng sáng sẽ dễ tạo ra sự nhàm chán, kém tinh tế. Trường hợp này bạn có thể thử kết hợp những màu sáng khác như màu kem, màu cam nhạt,....với sự chênh lệch độ đậm nhạt giữa sàn và tường hoặc tường và trần.
Nếu bạn đã xác định được màu sắc chủ đạo cho phòng khách nhà mình, đừng để những quan niệm cứng nhắc đó làm ảnh hưởng đến sự sắp xếp, kết hợp màu sắc của mình.
 
5. Sử dụng gạch ốp tường cho phòng khách:
Một sự thay đổi trong thiết kế hiện đại đang nhận được nhiều sự ủng hộ của các gia chủ hiện nay là sử dụng gạch ốp tường trong phòng khách, có thể ốp toàn bộ tường hoặc chỉ ốp một khu vực theo hình khối nhất định để tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách.
 
 
Việc sử dụng gạch ốp cho tường trong phòng khách vừa có tính thẩm mỹ cao, lại thêm khả năng chống thấm nước và nấm mốc vượt trội, gúp giữ gìn vẻ đẹp của phòng khách nhà bạn theo thời gian.
Có rất nhiều mẫu sản phẩm gạch ốp với những thiết kế đa dạng có thể sử dụng cho phòng khách, bạn có thể xem thêm tại website Prime.
Hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp cho bạn tìm được cách phối màu phù hợp nhất với phòng khách của mình.
 
Lan Phương - Truyền thông Marketing
Prime Group
Đọc thêm các thông tin khác: 
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime