Gợi ý chọn màu sắc ngói phù hợp với kiến trúc ngôi nhà

16-09-2022
Gợi ý chọn màu sắc ngói phù hợp với kiến trúc ngôi nhà

Mái ngói được ví như chiếc vương miện của mỗi ngôi nhà, ngoài tính năng bảo vệ, che chắn, nó còn tôn lên nét đẹp, tính thẩm mỹ cho kiến trúc công trình. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi lần đầu chiêm ngưỡng ngôi nhà, 40% sự chú ý của bạn sẽ dồn lên phần mái*. Điều đó có nghĩa là một thiết kế tuyệt vời cùng với lựa chọn màu sắc ngói hấp dẫn có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo ngôi nhà của bạn. Trong bài viết hôm nay, Prime Group sẽ gửi tới bạn vài gợi ý để lựa chọn màu sắc ngói phù hợp với căn nhà của mình nhé!

1. Lựa chọn màu sắc ngói thích hợp với kiến trúc ngôi nhà 

Mỗi ngôi nhà sẽ được thiết kế theo một kiến trúc tổng thể khác nhau. Màu sắc của mái ngói cần hài hòa với tổng thể đó. Trong khi những ngôi nhà một tầng cần trông cao và thoáng hơn, những ngôi nhà nhiều tầng có phần mái bề thế, phức tạp lại yêu cầu những tông màu sao cho mái nhà trông thanh thoát và cân đối.  

Do đó, mái ngói sáng màu sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ngôi nhà một tầng hoặc các thiết kế mái ngói thoải, bởi màu sáng sẽ có xu hướng phản chiếu ánh sáng, làm cho vật thể trông lớn hơn. Ngược lại, tông màu tối, đậm sẽ hấp thụ ánh sáng, mang tới cảm giác vật thể nhỏ đi, giúp phần mái ngói của các căn biệt thự hoặc nhà nhiều tầng không lấn át mà hài hòa với kiến trúc của cả công trình.  

2. Phối màu mái ngói với màu sơn ngoại thất

Bên cạnh sự tương thích giữa mái ngói và kiến trúc tổng thể, sự hài hòa giữa màu sắc ngói và màu sơn ngoại thất cũng là một yếu tố quan trọng làm nên thẩm mỹ của ngôi nhà. Sơn ngoại thất màu trắng sẽ phù hợp với hầu hết tất cả các màu mái ngói. Sơn ngoại thất tông màu vàng hoặc xanh lá nên kết hợp với mái ngói có màu ghi xám, đen hoặc xanh rêu để làm nổi bật sự tươi mới của màu sơn,…Bảng dưới đây ** là gợi ý để bạn có thể lựa chọn được màu mái ngói phù hợp với màu sơn nhà:

Màu sơn trắng kết hợp cùng mái ngói xanh tím than (mã 08.06.109 ) tạo nên tổng thể hài hòa, sang trọng

3. Chọn màu sắc ngói phù hợp với bản mệnh gia chủ 

Đối với văn hóa phương Đông, môi trường sống hợp phong thủy là tổng hòa nhiều nhân tố giúp hỗ trợ cân bằng điều hòa âm dương trong ngũ hành, từ đó có thể cải thiện vận mệnh, tài lộc, sức khỏe… Màu sắc của ngôi nhà, mái nhà, đồ dùng nội thất.... hợp bản mệnh là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế sự bất lợi trong công việc và cuộc sống hàng ngày của chủ nhà. Bảng sau đây gợi ý màu sắc ngói phù hợp với mỗi bản mệnh gia chủ: 

Lựa chọn màu ngói lợp nhà theo phong thủy mang lại may mắn cho gia chủ

4. Màu sắc ngói phổ biến trên thị trường Việt Nam 

Từ hàng trăm nay năm, màu ngói đỏ đất nung truyền thống đã ngự trị trên hầu hết các mái nhà của người Việt. Vì vậy, màu đỏ là sự lựa chọn của số đông người khi chọn vật liệu lợp mái nhà, trong đó có ngói tráng men. Màu đỏ cũng là tượng trưng cho sự thịnh vượng, thành công và may mắn.
Bên cạnh màu ngói đỏ truyền thống, một số chủ nhà đặc biệt là giới trẻ cũng thích lựa chọn màu hợp với xu hướng thiết kế nhà hiện đại như thiết kế mái Thái hoặc mái Nhật. Với những ngôi nhà có kiến trúc mái kiểu này, màu xanh tím than, xanh rêu... được lựa chọn rất nhiều góp phần tạo nên một điểm nhấn rất ăn nhập và hài hòa với tổng thể cảnh quan thiên nhiên xung quanh.
Đỏ, Xanh tím than và Xanh rêu là 3 màu ngói được nhiều gia đình lựa chọn. Tham khảo mã sản phẩm: 08.06.101
Ngoài việc tìm hiểu màu sắc của các loại ngói thì bạn cũng cần lựa chọn đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng uy tín, tin cậy. Prime Group tự hào với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành gốm sứ xây dựng, chuyên cung cấp các loại ngói tráng men chất lượng cao, màu sắc đa dạng cho khách hàng. Công nghệ tiên tiến từ Thái Lan kết hợp với kỹ thuật phun men tiên tiến mang tới tính thẩm mỹ cao và công năng toàn diện. Ngói Prime được khách hàng tin tưởng trong nhiều năm qua, mang đến cho công trình vẻ đẹp cùng chất lượng vượt thời gian. Hy vọng rằng với những chia sẻ này, bạn đọc sẽ tìm mua và lựa chọn được màu sắc ngói phù hợp với ngôi nhà của mình.

*&** Nguồn: https://www.roofings.in/blog/how-to-select-the-best-roof-tile-colour-for-your-home/

 

 

Tìm hiểu thêm các bài viết khác: 

Bài viết bởi Minh Tâm

 
 
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime