Phong cách tối giản – tại sao luôn hấp dẫn?

Phong cách tối giản – tại sao luôn hấp dẫn?
Ngày nay tại rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, căn biệt thự sang trọng cho đến các khu chung cư cao tầng hiện đại nơi không gian hạn chế đều hiện hữu bóng dáng của phong cách tối giản. Hãy cùng PRIME tìm hiểu điều gì khiến cho không gian mang phong cách tối giản luôn hấp dẫn?
Phòng bếp phong cách tối giản – sử dụng gạch lát Prime

Ý tưởng chính của thiết kế tối giản chính là vận dụng tối đa sự đơn giản và kiểu dáng tự nhiên do đó hạn chế trong trang trí, hạn chế bố trí quá nhiều đồ đạc trong nội thất, chỉ giữ lại thành phần nào thật sự cần thiết và đáp ứng được yêu cầu về công năng lẫn thẩm mỹ.Trong các không gian này thì các đường nét đồ vật hình dạng đơn giản, hài hoà và hiện đại, các đường nét đó không cầu kỳ nhưng tinh tế, bề mặt đồng màu (trơn), hạn chế họa tiết, các đồ nội thất sắp đặt ở vị trí thấp, đối xứng và tông màu trầm.
Phòng khách phong cách tối giản – sử dụng gạch lát Prime mã: 14.500500.01162

Chính vì điều này mà khi bước vào không gian tối giản thì bạn luôn có cảm giác cân bằng và dễ chịu do những hình ảnh dội vào mắt không phức hợp bởi nhiều màu sắc và do nhiều đồ lặt vặt.
Phòng ngủ phong cách tối giản – sử dụng gạch lát Prime mã: 03.600600.11631

Điểm mạnh của phong cách tối giản còn là mang lại hiệu quả thị giác về một không gian rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn, một cảm giác nhẹ nhàng và tự do. Thông thường, có không quá ba màu trong không gian nội thất theo phong cách tối giản: một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn. Màu sắc của các mảng tường là màu trung tính nhằm tạo ra một phông đệm cho các vật dụng trang trí bên trong,hướng sự chú ý của người quan sát đến những điểm nhấn quan trọng. Phông màu trung tính cũng có tácdụng tạo sự tương phản mạnh mẽ giữa các thành phần trang trí và có tác dụng tạo sự tương phản mạnh mẽ giữa các thành phần trang trí và có tác dụng kết nối các thành phần này lại với nhau. Màu trắng thường xuyên được sử dụng cho tường, đồ nội thất và sàn nhà. Nhưng cũng rất nhiều nhà thiết kế sử dụng tông
màu trung tính như màu be, xám, xanh đá nhẹ khi tạo phong cách này.
Phòng tắm phong cách tối giản – sử dụng gạch Prime mã: 05.300600.08447 , 05.300600.08448 & 03.150800.08890

Sàn nhà có thể được làm từ những chất liệu dễ dàng lau chùi như gỗ hoặc gạch men, bề mặt có thể bóng hoặc nhám. Quy tắc cơ bản vẫn là những gam màu không quá nổi trội, tuy nhiên đôi khi thì gia chủ cũng có thể lựa chọn một màu cá tính nhưng chỉ một thôi. Thêm vào đó một vài bức tranh lớn hoặc khối họa tiết lớn cũng có thể được sử dụng như điểm nhấn trong không gian này.

Do hạn chế sử dụng màu sắc trong nội thất, ánh sáng trong phong cách tối giản được xem như một thành phần trang trí quan trọng để tạo ra các hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ. Việc sử dụng ánh sáng, nhất là ánh sáng tự nhiên, được chú trọng nhằm nhấn mạnh các khu vực quan trọng và tạo ra bóng đổ với hiệu quả cao để tôn lên các hình khối của vật dụng và các thành phần kiến trúc khác. Cũng chính vì thế cửa sổ trong những không gian này đều được thiết kế rất lớn để tận dụng thứ ánh sáng tự nhiên.
Phòng khách phong cách tối giản – sử dụng gạch Prime mã: 01.500500.09444

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng khi thử nghiệm một phong cách thiết kế rất thịnh hành và nếu có ai trong số bạn đã ứng dụng phong cách tối giản, hãy chia sẻ cảm nhận của bạn cùng chúng tôi www.prime.vn.

Tổng hợp bài viết bởi:
Nguyễn Thị Huyền Trang – Marketing Truyền Thông
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime