TIP chọn gạch lát nền đẹp cho ngôi nhà của bạn

16-04-2020
TIP chọn gạch lát nền đẹp cho ngôi nhà của bạn

6 cách chọn gạch lát nền đẹp cho ngôi nhà của bạn

Khi nói đến lựa chọn gạch lát nền đẹp, không thể thiếu đến các yếu tố như vật liệu, màu sắc, kết cấu cũng như thiết kế của viên gạch. Tuy nhiên, không phải loại gạch nào cũng phù hợp với mọi không gian trong ngôi nhà của bạn.
Sau đây là 6 lời khuyên bổ ích giúp bạn lựa chọn loại gạch phù hợp với từng căn phòng.

1. Xem xét độ cứng của gạch lát nền đẹp mà bạn lựa chọn.

Khi xem các loại gạch lát nền khác nhau, một trong những tính năng quan trọng nhất cần chú ý là Độ cứng (theo thang MOH). Độ cứng của viên gạch đo mức độ bị mài mòn, trầy xước của sản phẩm khi bị lực bên ngoài tác động.
Loại 1: Độ cứng thấp. Thường để ốp tường.
Loại 2: Dùng cho khu vực ít đi lại. Ví dụ như phòng tắm và phòng ngủ.
Loại 3: Dùng cho khu vực mật độ đi lại ít đến trung bình. Với loại gạch này có thể dùng cho hầu hết tất cả trong phòng ngoại trừ phòng bếp, lối vào các khu vực có mật độ đi lại lớn.
Loại 4: Dùng cho khu vực có mật độ đi lại lớn. Loại gạch lát nền này có thể được lát tại các tất cả các khu vực trong nhà như nhà bếp, hội trường, lối đi vào. Đây là loại gạch tốt nhất để sử dụng.
Loại 5: Dùng cho khu vực có mật độ đị lại rất lớn, cũng như tiếp xúc với nhiều loại bụi bẩn. thường được sử dụng tại các trung tâm thương mại.

2. Chú ý đến độ xốp của gạch lát nền đẹp.

Một tính năng quan trọng khác không thể bỏ qua chính là độ xốp của gạch lát sàn. Độ xốp của gạch lát sàn được xác định bởi tỷ lệ của các lỗ khí với chất rắn bên trong, điều này sẽ tác động đến lượng nước mà mỗi viên gạch hấp thụ. 

Nếu bạn lựa chọn loại gạch để lát ở khu vực có độ ẩm cao như phòng tắm, phòng bếp, phòng xông hơi, phòng giặt thì hãy chú đến tiêu chí đánh giá này.
Dưới đây là phân loại gạch lát nền đẹp bằng độ xốp:
Loại 1 Không thấm nước: hấp thụ nước từ 0,5 phần trăm trở xuống. Đề nghị sử dụng trong nhà bếp và đặc biệt là phòng tắm.
Loại 2 có Thủy tinh (Vitreous): hấp thụ nước 0,5 phần trăm đến 3 phần trăm.
Loại 3 có 1 nửa thủy tinh (Semi Vitreous): hấp thụ nước 3 - 7 phần trăm.
Loại 4 không có thủy tinh (Non Vitreous): hấp thụ nước hơn 7 phần trăm. Không nên dùng loại này để ốp lát sàn, nền nhà.

3. Chọn gạch lát nền đẹp Sứ (porcelain) – best choice for all room.

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 sản phẩm có kết cấu vững trức, khả năng chống ẩm tốt, thiết kế đa dạng thì gạch sứ là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên không phải tất cả các loại gạch sứ đều có cấu trúc giống nhau, bạn cần kiểm tra thông số kỹ thuật sản phẩm trước khi mua.
Ngày nay, nhờ các công nghệ tiên tiến, bạn sẽ có vô số lựa chọn gạch sứ với độ ứng và độ chống ẩm cao hơn (đi kèm với đó là mức giá cao)
Ý tưởng cho việc lựa chọn gạch lát nền đẹp cho phòng bếp
•    Gạch sứ là một lựa chọn sàn tuyệt vời cho một căn bếp hiện đại. với giá cả không quá cáo, mẫu mã đa dạng và đặc biệt là dễ dàng làm sạch.
•    Nếu nhà bếp của bạn yêu cầu 1 mặt sàn đẹp, cao cấp thì có thể chọn gạch bằng đá cẩm thạch hoặc gạch sứ vân gỗ, những viên gạch này được thiết kế bằng máy in mức phun kỹ thuật số - cho cảm giác giống hệt nguyên liệu tự nhiên.
•    Một cách độc đáo khác để lát sàn nhà bếp của bạn là sử dụng gạch kẻ caro quá khổ. Gạch màu đen và trắng trông rất ấn tượng trong một nhà bếp màu trắng hiện đại.
•    Còn nếu không hãy xem xét gạch terrazzo (sản phẩm được tạo thành từ hỗn hợp cát, đá, xi măng, bộ màu, đá xanh, đá granite, và các chất phụ gia tăng cường độ cứng).

4. Mức độ chống trượt trong việc lựa chọn gạch lát nền đẹp

Hầu hết các vật liệu gạch đều bị trơn. Nếu gia đình bạn có trẻ em và người già trong nhà, việc lắp đặt gạch chống trơn trượt là rất quan trọng. Phòng tắm và bếp là khu vực đặc biệt – do vậy việc lắp đặt gạch chống trượt là cần thiết.
Khi mua gạch để ốp lát phòng tắm các bạn cần lưu ý tới thông số COF (hệ số ma sát).
Tốt nhất là lựa chọn gạch lát nền đẹp có kích thước gạch 4 × 4 hoặc nhỏ hơn.
Có một số tùy chọn để xem xét:
1. Ceramic hoặc sứ: chọn sản phẩm có bề mặt kết cấu đặc biệt. Hỏi về lớp phủ chống trơn.
2. Đá phiến (slate): loại đá đẹp này có kết cấu chống trơn tự nhiên tốt.
3. Kích thước gạch nhỏ (thủy tinh, mosaic - gạch khảm, v.v.): những loại gạch này có nhiều đường kẻ, làm cho bề mặt tổng thể có kết cấu nhiều hơn và do đó chống trơn tốt hơn. Gạch Penny (gạch tổ ong) thường có kích thước 2 × 2 hoặc nhỏ hơn – đây là sản phẩm hoàn hảo dành cho gạch nhà phòng tắm.
4. Đá cuội: đây cũng là gạch lát nền đẹp và tốt dành cho phòng tắm.
5. Lựa chọn gạch gỗ thay vì gỗ tự nhiên
Nếu bạn thích vẻ ngoài của gỗ tự nhiên nhưng không muốn bảo trì, hãy xem xét việc lắp đặt gạch men gỗ, sản phẩm có độ bền cao, chống trầy xước và chống ẩm.

5. Lựa chọn đá ốp lát cho sự sang trọng và chất lượng 

Nếu bạn đề cao sự sang trọng và độ bền thì gạch lát sàn đẹp bằng đá là lựa chọn tối ưu. Đá cẩm thạch, đá granit hay đá travertine có thể nâng cao diện mạo của bất kỳ căn phòng nào trong ngôi nhà của bạn. 

6. Tạo không gian rộng với gạch lát nền đẹp sáng màu

Nếu bạn có một căn phòng nhỏ và không có nhiều ánh sáng tự nhiên, bạn có thể cải thiện nó bằng cách lắp đặt gạch lát nền đẹp màu sáng. Trắng, cát, màu be, kem, vv đều là những lựa chọn tốt. Đá cẩm thạch hoặc gạch gốm / sứ là một kết hợp tốt cho việc này. Gạch lát sàn lớn có xu hướng làm cho một căn phòng nhỏ trở nên rộng hơn. Bạn thậm chí có thể lát cùng một vật liệu trên tường, và sàn điều này sẽ tăng thêm cảm giác về không gian rộng. 
- Bạn có thể ghé thăm một trong những trung tâm phân phối của chúng tôi (V-Home Mart) để có được trải nghiệm tốt nhất:

Tìm hiểu thêm về gạch lát nền đẹp tại đây: https://prime.vn/san-pham/gach-lat-nen

Đọc các bài viết khác tại đây: 

Cách chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn hiệu quả, thẩm mỹ cao

Những mẫu thiết kế gạch lát nền phòng khách đẹp năm 2020

Nguồn: Phòng Marketing - Prime Group

 

 

BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime