Tối Ưu Với Phòng Tắm Theo Chiều Dọc hoặc Ngang

30-07-2020
Tối Ưu Với Phòng Tắm Theo Chiều Dọc hoặc Ngang
Nếu diện tích nhà rộng thì có lẽ bạn không cần băn khoăn khi bố trí phòng tắm gồm 3 khu chức năng chính: rửa tay/mặt, vệ sinh và  tắm. Tuy nhiên khi nhà bạn chỉ có một diện tích hạn chế và muốn có đủ chức năng trên tại phòng tắm gia đình thì phương án tối ưu và hiệu quả là bố trí phòng tắm theo chiều dọc hoặc ngang. Bạn sẽ tìm thấy những nguyên tắc cơ bản và sơ đồ bố trí điển hình cho dạng phòng tắm như vậy trong bài viết này. 
 
Nguyên Tắc Mở Rộng Không Gian
Phòng tắm khi đặt theo chiều dọc hoặc ngang và diện tích giới hạn luôn khiến người sử dụng có cảm giác hẹp, thiếu ánh sáng do vậy để tạo không gian liên tục và có cảm giác rộng rãi thì:
- Gạch ốp và lát nên dùng cùng 1 tông màu và sử dụng tông sáng ít họa tiết (thường dùng là trắng, trắng be, xám, gỗ vân sáng, vân đá cẩm thạch/Calacata).
 
- Nghĩ tới những thiết bị phòng tắm có kiểu dáng gọn, tối giản và không thừa thãi
 
- Cân nhắc tới việc bố trí thiết bị phòng tắm trên cùng một hệ tường để tối ưu chi phí nguyên vật liệu và giảm thời lượng thi công vì đây là khu vực giấu các đường ống dẫn nước và dây điện.
 
- Việc phân khu có thể thực hiện bằng gạch ốp lát khác kiểu hoặc dùng một phần vách kính trong suốt (không nên hình thành cửa kính tại đây vì sẽ chiếm diện tích khi đóng mở )
 
- Nên bố trí ô lấy sáng và lưu thông khí linh hoạt mở được, đặt nằm đối diện nhau để đảm bảo phòng tắm luôn thoáng đãng, không bí.
 
Các Ví Dụ Bố Trí Điển Hình - Phòng Tắm Diện Tích Vừa < 8m2
 
1) Diện tích mặt bằng phòng tắm bố trí ngang hoặc dọc: 3,46 m x 2,2m =7,612 m2 
2) Diện tích mặt bằng phòng tắm bố trí ngang hoặc dọc: 3,3 m x 2,2m =7,26 m2
3) Diện tích mặt bằng phòng tắm bố trí ngang hoặc dọc: 3,14 m x 2,4m =7,536 m2
4) Diện tích mặt bằng phòng tắm bố trí ngang hoặc dọc: 2,724 m x 2,4m = 6,537 m2
Bài viết bởi Nguyễn Thị Huyền Trang
Marketing Truyền Thông – Prime Group
 
Tìm hiểu thêm các bài viết khác tại đây: 
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime