Lạc Giữa Nhà Vườn Thời Hiện Đại

01-04-2021
Lạc Giữa Nhà Vườn Thời Hiện Đại
Kiến trúc nhà vườn đã được gia đình bác chủ chọn với mong muốn có không gian sống với cảm giác nhẹ nhàng gần gũi với thiên nhiên mà vẫn lôi cuốn về hình thức, chất liệu và màu sắc hoàn thiện – một khối kiến trúc tổng thể tiếp thêm sức sống mới và năng lượng cho mọi thành viên trong gia đình sau mỗi ngày làm việc.  


Trên khoảng đất rộng rãi 600 m2, ngôi nhà mới đã được thay đổi hướng khác hoàn toàn so với nhà cũ sau những nghiên cứu kỹ lưỡng về hướng gió từ con sông Lô nằm sát bên cạnh. 
Sơ đồ mặt bằng
 
Nhà được xây trên diện tích sàn 180m2 mặt tiền hướng Tây, chia làm 3 phòng ngủ (trong đó 1 phòng ngủ master có khu vệ sinh khép kín), 1 phòng khách liên thông phòng thờ và 1 nhà vệ sinh chung. Bếp được nằm tách biệt khỏi khối kiến trúc chung. Một khoảng lớn diện tích dành cho sân được lát gạch đỏ phù hợp với nhu cầu sinh hoạt vào các dịp cỗ bàn giữa họ hàng gia đình bác chủ.

Các điều chỉnh nhỏ về vị trí cửa thông phòng và chủ ý nâng mặt sàn cao hơn nền sân đã giúp cho kết cấu nội thất trở nên xuyên suốt, mạch lạc và hỗ trợ tốt cho việc đảm bảo lưu thông khí và lấy sáng. Trong suốt ngày hè, gia đình bác chủ cũng chưa cần dùng tới các chức năng điều hòa. Ánh sáng tự nhiên cũng luôn tràn ngập giúp giảm tải điện thắp sáng.

Giải pháp lấy sáng cho nội thất được chú trọng để đủ sáng nhưng đảm bảo không chói gắt. Bác chủ cùng kiến trúc sư đã vận dụng hài hòa các tông màu bắt sáng tốt của vật liệu hoàn thiện như gạch lát sàn vân đá sáng, gạch ốp bồn cây màu xám xanh, ngói xanh, tường sơn trắng,..    


Gạch ốp mặt ngoài các bồn cây chủ yếu là gạch dạng thanh nhỏ, đảm bảo chống nóng tốt lại kiêm thêm cả chức năng trang trí
 
Phòng tắm tối giản, ít họa tiết, hiện đại hơn với cách phối kết bộ gạch 30x60 cm
Các khoảng cây xanh xung quanh cũng được bố trí khéo léo giữa các loại cây trồng phân tầng cao thấp tạo cảm giác thư thái và khoan khoái, không che tầm nhìn. Mỗi phòng ngủ đều có cửa sổ to để đón sáng và hướng ra những khoảng cây xanh và hoa. Đây có lẽ đây là điều mà gia chủ luôn cảm thấy ưng nhất từ thiết kế nhà vườn này.

Cửa kính trong suốt được sử dụng ở hầu khắp các phòng ngủ giúp biến không gian này đúng nghĩa nghỉ ngơi khi gia chủ có thể ngắm nhìn trọn vẹn mọi chuyển dịch của không gian, thời gian bên ngoài. Việc sử dụng rèm che hiện đại cũng góp phần ngăn côn trùng và dễ dàng điều chỉnh độ sáng tại những không gian riêng tư khi cần.
 
 
Tuy phần nội thất căn nhà chưa được hoàn thiện nhưng phần khung của nhà cũng đã đủ để khách lẫn chủ cảm nhận một không gian không chỉ kín đáo, riêng tư mà còn rất thân thiện với người ở và thiên nhiên xung quanh. 
 
Bài viết bởi Nguyễn. T. Huyền Trang – Marketing Truyền Thông 

Box thông tin:
Công trình hoàn thiện năm 2020, trên diện tích sàn 180m2, diện tích khổ đất 600m2, nhà hướng Tây. Toàn bộ gạch ốp lát sử dụng trong ngôi nhà đến từ nhãn hiệu Prime. Một số mẫu sản phẩm vẫn tiếp tục được phát triển và bổ sung cho tới hiện nay. 
- Gạch lát sàn các phòng chính kích thước 80x80 cm, mã: 03.800800.17506
- Gạch lát sàn phòng vệ sinh kích thước 30x60 cm mã: 03.300600.09178
 
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime