Nhà Nên Có Gu

15-12-2021
Nhà Nên Có Gu
Một cảm giác gần gũi, trầm ấm, một không khí phấn chấn vui vẻ là điều mà rất nhiều người như chúng tôi cảm nhận khi bước chân vào căn biệt thự trên đường Hoa Phượng, khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside - Long Biên - Hà Nội. Có lẽ điều đó bắt nguồn từ phong cách kiến trúc hiện đại nhưng mang đậm chất bản địa, phong cách Art & Craft của công trình này. Điều đặc biệt hơn có lẽ nằm ở sự chọn lựa “cá tính” đối với vật liệu hoàn thiện và đồ nội thất của gia chủ  – một Kiến trúc sư rất nổi tiếng tại Việt Nam. Bài viết xin chia sẻ một phần không gian sống của kiến trúc sư Lê Trương. 

Công trình là một tác phẩm nghệ thuật được thiết kế, xây mới và hoàn thiện năm 2018. Với tổng diện tích sàn khoảng 500 m2, không gian của biệt thự bao gồm: tầng hầm, 3 tầng chính và 1 tầng mái. Lối thiết kế mạch lạc và chú trọng công năng giúp cho mỗi góc trong công trình đều mang mục đích rõ ràng và trở lên hoàn thiện hơn khi đưa vào sử dụng.

Nhìn tổng thể, không gian được bố trí mở, lấy sáng và không khí trong lành từ mặt tiền và cánh tả của công trình qua các bức vách kính lớn và dải hành lang hút gió bên cạnh nhà. Tâm điểm của tầng 1 xoay xung quanh chiếc bàn ăn gia đình cỡ lớn (dài 4,5 m) làm từ gỗ tự nhiên nguyên bản. 

Phía trên bố trí một chiếc đèn được đặt gò tại làng nghề thủ công Đại Bái - còn nguyên nét thô mộc của vật liệu đồng. Chiếc đèn này do chính Kiến trúc sư thiết kế và cũng là dụng ý thu hút góc nhìn khi đèn ở đây được thắp sáng.

Không gian phòng khách thật đầm ấm trên tông màu nền xanh navy – gam màu yêu thích của gia chủ. Tại đây đồ nội thất được lựa chọn đến từ các bộ sưu tập nổi tiếng trên thế giới như ghế của nhà thiết kế Antonio và Le Corbusier đặt cạnh những chất liệu địa phương nhưng không hề có sự cộc kệch mà trái lại hòa quyện tạo lên không gian tổng thể rất hài hòa, cuốn hút. 
 
Chiếc bàn sơn mài được kiến trúc sư đặt làm từ làng nghề Hạ Thái và một số đồ mộc từ làng nghề Thanh Oai.
Dường như trong không gian này, những đúc kết từ quá trình trải nghiệm, tìm tòi văn hóa bản địa của bản thân đã thôi thúc kiến trúc sư đưa những chất liệu bản địa quay trở lại, nâng chúng lên tầng giá trị mới, trở nên đắt giá bên cạnh những sáng tạo của ngành nội thất thế giới. 
 
Bước xuống dưới khu vực tầng hầm, vị khách nào tới đây cũng có cảm giác như lạc vào thế giới của hội họa và kiến trúc. Một loạt các tác phẩm tranh nghệ thuật và đồ thủ công được gia chủ sưu tầm theo năm tháng được lưu trữ tại đây. Đến đây lại một lần nữa, sắc màu và thần thái của phong cách Art & Craft tràn ngập, níu giữ chân của mọi vị khách trong một bầu không khí thật gần gũi, thoải mái và truyền cảm hứng sáng tạo. 

Một góc nghệ thuật bên dưới khu vực tầng hầm

Sau chuyến thăm quan không gian nhà của KTS Lê Trương, chúng tôi thực sự thấu hiểu nhà ở không chỉ là nơi đi về thông thường nữa, nhà cần được nâng cấp thành nơi chốn mang dấu ấn riêng của mỗi chủ nhân và trên hết thành nơi chốn sum vầy, thư giãn và giải trí sau bao nhiêu bộn bề của cuộc sống. 
 
Bài viết bởi
Nguyễn Thị Huyền Trang – Marketing Truyền Thông
 
THÔNG TIN BỔ SUNG
Prime tự hào đóng góp một phần chất liệu cho căn biệt thự phong cách Art & Craft của KTS Lê Trương – gạch lát sàn tầng hầm mã 03.600600.08254
Đặc điểm: sản xuất trên dòng chất liệu porcelain, kích thước 60x60 cm, họa tiết pha trộn cổ điển châu Âu trên màu đá vàng thô mộc, dạng bề mặt sử dụng hiệu ứng bán mài. 
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime