Gạch xương sứ – Sự lựa chọn thông thái

Gạch xương sứ – Sự lựa chọn thông thái
Gạch xương sứ (porcelain tiles), tiếng Italia là “gres porcellanato” xuất hiện đầu tiên vào những năm 70 tại vùng Sasuolo, nước Ý. Thuộc nhóm vật liệu ceramic nói chung, gạch xương sứ được mô tả là vật liệu hình thành từ hỗn hợp đất sét, cát và các vật chất tự nhiên khác, chuyển qua giai đoạn tạo hình và nung dưới nhiệt độ cao (từ 1000°C đến 1250°C). Độ hút nước thấp (0-0,5%), cường độ uốn cao cộng thêm việc ứng dụng công nghệ trang trí hiện đại giúp cho dòng gạch xương sứ ngày càng được ưa chuộng.

Tại sao gạch xương sứ được xem như “Sự lựa chọn thông thái”?
Theo tính toán của ngành vật liệu xây dựng, một hộ gia đình thông thường chỉ mua và sử dụng sản phẩm gạch ốp lát một lần kéo dài từ 40-50 năm. Do đó hãy chắc chắn bạn chọn lựa gạch ốp lát đúng ngay từ ban đầu. Bạn cần hiểu ý nghĩa của các thông số kỹ thuật quan trọng như độ hút nước, cường độ uốn, … và các tính chất bề mặt gạch (phủ men/không phủ men, bóng/nhám/sần…) vì chúng có mối liên hệ chặt chẽ tới khu vực sử dụng sản phẩm, tuổi thọ và chất lượng thẩm mỹ của công trình sau khi lắp đặt gạch.

Trong cấu trúc xương gạch luôn tồn tại khoảng trống giữa các hạt phân tử (mao quản – lỗ trống). Độ hút nước của gạch đo lường lượng nước mà gạch có thể hút vào trong các mao quản này ở điều kiện thí nghiệm nhất định. Do vậy độ hút nước càng thấp sẽ tương ứng độ đặc của viên gạch càng cao. Độ đặc của gạch hình thành trong quá trình sản xuất như trộn liệu, ép, sấy, nung,…; xử lý các nguyên vật liệu chính (đất sét, cát, feldspar …) một cách thích hợp. Độ hút nước thấp (0-0,5%) giúp cho gạch xương sứ có khả năng chống lại các tác nhân thời tiết như sương giá, ẩm thấp – nơi có sự thay đổi nhiệt và tồn tại hóa chất tẩy rửa, …

“Độ cứng” của gạch được thể hiện bằng độ bền uốn, là khả năng chịu sức ép/nặng của vật thể khác đặt trên bề mặt gạch. Theo phân nhóm BIa (BS EN 14411) gạch xương sứ phải đạt độ bền uốn tối thiểu 350 kg/cm2. Điều này đảm bảo gạch chịu được lực ép khi có sự dịch chuyển trên bề mặt, gạch xương sứ rất thích hợp sử dụng nơi có mật độ đi lại lớn như nhà hàng, khách sạn, sân bay và khu vực công cộng khác.

Ngày nay để tăng độ chống mài mòn và tính thẩm mỹ, gạch xương sứ được phủ men (với tên gọi gạch men sứ – tiếng Anh: Glazed porcelain tiles) và được ứng dụng công nghệ trang trí bề mặt mới như hiệu ứng chìm (sinking), hạt đường (Sugar effect),…Điều này giúp cho gạch men sứ trở nên đa dạng về kiểu hoa văn và sắc thái, đáp ứng nhu cầu luôn biến đổi của khách hàng.

Đôi nét về gạch men sứ PRIME
Tại PRIME , nguyên liệu được khai thác từ mỏ (qua 4 công ty khai khoáng) và trực tiếp sản xuất từ các nhà máy do PRIME sở hữu, vì thế quá trình tạo sản phẩm gạch men sứ được kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu chọn lựa nguồn nguyên liệu chính. Gạch men sứ PRIME hiện đạt độ bền uốn ở mức trên 380 kg/cm2, cao hơn tiêu chuẩn yêu cầu – do đó luôn đảm bảo khả năng sử dụng sản phẩm ở khu vực nội và ngoại thất. Với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm và sự cộng tác với các chuyên gia trang trí gạch men hàng đầu trên thế giới, PRIME đã và đang mang đến các sản phẩm gạch men sứ có chất lượng thẩm mỹ cao, đạt chuẩn quốc tế cho người tiêu dùng tại Việt Nam.
Tìm hiểu các mẫu gạch Porcelian của Prime tại đây: 
https://prime.vn/san-pham/gach-porcelain
Các bạn đều có thể trải nghiệm những sản phẩm gạch men sứ mới nhất khi truy cập website PRIME hoặc xem các bộ sưu tập mới nhất của chúng tôi đăng tải trên facebook !

Tổng hợp bài viết bởi:
Nguyễn Thị Huyền Trang – Marketing Truyền Thông
 
Đọc thêm các bài viết khác tại đây:
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime