Gạch ceramic: Bạn đã biết những thông tin quan trọng chưa?

Gạch ceramic: Bạn đã biết những thông tin quan trọng chưa?

Thông tin tốt đối với tất cả người mua hàng đó là gạch ceramic là một vật liệu hoàn thiện sàn cho phép bạn tạo được nhiều phong cách nội thất với mẫu mã đa dạng và khung giá hợp lý. Tuy vậy, việc không có đủ các kiến thức cơ bản sẽ khiến quyết định mua gạch ceramic của bạn trở nên đáng tiếc khi vật liệu này ảnh hưởng lâu dài tới không gian sống của bạn. Hãy đọc bài viết để đưa ra các quyết định về gạch ceramic không những giúp ngôi nhà bạn thẩm mỹ mà còn đem lại đủ lợi ích của sản phẩm ceramic là độ bền tối ưu và bảo trì thật dễ dàng.

(Nguồn ảnh: www.prime.vn)

Gạch ceramic theo tiêu chuẩn quốc tế

 Trong quy trình sản xuất của hãng gạch Prime, không đợi đến khi sản xuất hàng loạt và hoàn thiện, gạch ceramic đã được lấy mẫu thử nghiệm theo phép thử quốc tế ISO 13006:2012 để đảm bảo gạch đạt chất lượng tốt nhất cho quá trình lắp đặt và sử dụng sau đó.

(Nguồn ảnh: www.prime.vn)

Các tiêu chuẩn chất lượng cơ bản đó là kích thước và chất lượng bề mặt, lực uốn gẫy, độ bền mài mòn, độ bền chống bám bẩn, ... Các tiêu chuẩn chất lượng này tuân thủ theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế cho gạch ceramic được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Điều này cho phép Prime cung cấp cho khách hàng bao gồm nội địa và xuất khẩu sản phẩm gạch ceramic theo cùng một tiêu chuẩn. Trên bao bì sản phẩm từ các nhà sản xuất uy tín luôn công khai rất rõ ràng phân nhóm gạch ceramic, giúp cho người sử dụng biết được tính chất quan trọng của gạch là độ hút nước.

Tạo hình

Nhóm I

Eb ≤ 3 %

Nhóm IIa

3 % < E≤ 6%

Nhóm IIb

6 % < E≤ 10 %

Nhóm III

Eb> 10%

 

A

Đùn dẻo

Nhóm AIa

Eb ≤ 0.5 %

Nhóm AIIa-1a

 

Nhóm AIIb-1a

 

 

Nhóm AIII

 

Nhóm AIb

0.5 % < Eb ≤ 3 %

Nhóm AIIa-2a

 

Nhóm AIIb-2a

 

 

B

Ép khô

Nhóm BIa

Eb ≤ 0.5 %

 

Nhóm BIIa

 

 

Nhóm BIIb

 

 

Nhóm BIIIb

 

Nhóm BIb

0.5 % < Eb ≤ 3 %

Nhóm AIIa và nhóm AIIb được chia ra làm 2 nhóm nhỏ với những tiêu chuẩn sản phẩm khác nhau.

Nhóm BIII chỉ dành cho nhóm gạch tráng men. Đối với loại gạch ép không tráng men rất hiếm gặp trường hợp có độ hút nước lớn hơn 10%, và nó cũng không thuộc nhóm sản phẩm này.

E - ký hiệu độ hút nước

(Nguồn: ISO 13006:2012)

Độ hút nước càng thấp thì cấu trúc (hay độ đặc) của gạch càng cao, khả năng sàn hút độ ẩm càng giảm. Đây là yếu tố ảnh hưởng tới cường độ chịu lực, độ bền của gạch trong môi trường sử dụng khác nhau. Ví dụ: khu vực sàn phòng tắm thường xuyên ướt, sàn này sẽ cần phải có độ hút nước thấp và tính chất chống trơn hợp lý. Trường hợp bạn không thể tìm thấy các thông số quan trọng như phân nhóm gạch ceramic như vậy thì hãy đặt câu hỏi và cần tìm hiểu thêm về xuất xứ của sản phẩm trước khi định mua.

Sự thay đổi sắc màu & kiểu vân

Ngày nay nhiều sản phẩm gạch ceramic yêu thích được thiết kế để trông giống và mang lại cảm giác của bề mặt đá tự nhiên. Do đó điều rất quan trọng là bạn hiểu rằng những sự thay đổi trong sắc màu và sai khác về kiểu vân giữa các viên nền của cùng một mã sản phẩm là chủ ý của nhà thiết kế chứ không do chất lượng sản phẩm hay do công nghệ sản xuất. Hãy cùng nhìn vào mặt sàn trông tựa một phiến đá tự nhiên hình bên dưới.

(Nguồn ảnh: www.prime.vn)

Khi nhà sản xuất quyết định tạo ra 1 dạng vân cùng tông màu (thường gọi là 1 face) thì các viên gạch ceramic của một mã sản phẩm thuộc cùng lô sản xuất trông sẽ giống nhau với dải màu biến đổi theo nhiều mức độ. Mức độ biến đổi sắc màu được chú thích trên các tờ rơi hay catalogue theo mã sản phẩm đó. Bạn có thể thường gặp là:

(Chú thích: ảnh từ trái qua phải V1 (mức độ thấp) = sự thay đổi vân và sắc màu giữa các viên gạch ở mức nhỏ nhất, V2 (mức độ trung bình) = sự thay đổi vân và sắc màu giữa các viên gạch ở mức độ từ nhẹ đến trung bình)

(Chú thích: ảnh từ trái qua phải V3 (mức độ cao) = sự thay đổi vân và sắc màu giữa các viên gạch ở mức cao, V4 (mức độ ngẫu nhiên) = sự thay đổi vân và sắc màu giữa các viên gạch là ngẫu nhiên)

Do vậy bạn không nên băn khoăn khi mở một hộp gạch ra và thấy các viên có độ đậm nhạt về tông màu giữa các viên. Nếu không quen với sự khác biệt, bạn có thể chọn các mã sản phẩm có độ biến đổi sắc màu ở mức thấp (V1).

(Nguồn ảnh: www.prime.vn)

Nhưng bạn sẽ thấy độ biến đổi sắc màu ở cấp cao hoặc ngẫu nhiên ngày càng được các kiến trúc sư ưa chuộng sử dụng hơn vì mang lại tính thẩm mỹ cao hơn.

Hiện nay, theo xu hướng thế giới thì các nhà sản xuất cũng tung ra sản phẩm với nhiều face (nhiều kiểu vân, hoa văn cho 1 mã sản phẩm) theo yêu cầu về thẩm mỹ. Với cách này, sau lắp đặt tổng thể mặt sàn của một không gian rộng có sự sáng tạo và bắt mắt hơn nhiều. Vậy hãy cân nhắc để lựa chọn thật đúng về gạch ceramic với đủ thông tin quan trọng bạn nhé.

(Nguồn ảnh: www.prime.vn)

Tổng hợp bài viết:

Nguyễn Thị Huyền Trang - Marketing Truyền Thông

Tìm hiểu thêm về các bài viết khác: 

Ngói phụ kiện Prime - Giải pháp toàn diện dành cho mái nhà
Gạch kháng khuẩn có phải là một lựa chọn thông minh?
Cách chọn gạch ốp phù hợp diện tích phòng tắm
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime