Cảnh giác với gạch ốp lát siêu rẻ trên thị trường

Cảnh giác với gạch ốp lát siêu rẻ trên thị trường
Các sản phẩm gạch ốp lát trên thị trường Việt Nam hiện nay rất đa dạng về kích thước, mẫu mã và giá cả. Có những sản phẩm được bán giá rẻ bằng một nửa sản phẩm cùng loại của thương hiệu khác và được nhiều người yêu thích lựa chọn. Tuy nhiên bạn không nên vì giá rẻ mà chấp nhận mua sản phẩm kém chất lượng, làm giảm tính thẩm mỹ, vẻ đẹp của ngôi nhà bạn. Hơn nữa, những sản phẩm gạch ốp lát kém chất lượng còn chứa những chất độc hại ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Phần lớn những gạch ốp lát nói chung bị kém chất lượng là do các nguyên nhân sau:

– Nhiệt độ nung chưa đủ cao.

– Thời gian nung ngắn hơn quy định.

– Rút bớt nguyên liệu hoặc sử dụng nguyên liệu kém chất lượng.

– Rút ngắn công đoạn sản xuất, tự ý bỏ qua một số khâu.
Phía sau sản phẩm không được in logo Nhà sản xuất là những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Phía sau sản phẩm không được in logo Nhà sản xuất

Hiện nay các sản phẩm gạch ốp lát Trung Quốc với mẫu mã đẹp, có những dòng sản phẩm giá rẻ bằng một nửa giá sản phẩm trong nước nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm từ Trung Quốc được sản xuất trên công nghệ thấp, sử dụng chất chì trong sản xuất. Chất chì được dùng để “hô biến” cho họa tiết trên viên gạch trở nên lung linh lạ thường và còn giúp chống mẻ cạnh, đồng thời chỉ cần nung ở nhiệt độ thấp và giá thành rẻ nhưng lại rất độc hại cho sức khỏe.

Chúng ta nên cảnh giác với những sản phẩm gạch ốp lát giá rẻ mà không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không đảm bảo về quy trình sản xuất để tránh mua phải những sản phẩm gây hại cho sức khỏe của chính mình và mọi người.

Biên tập:

Lan Phương – Truyền thông Marketing

Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết Gạch chất lượng tốt
YOU MAY ALSO LIKE
Sidebar
SUBSCRIBE NOW

Support from Prime