PRIME GROUP KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN ĐIỆN MẶT TRỜI MÁI NHÀ TRONG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG ESG

06-06-2023
PRIME GROUP KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN ĐIỆN MẶT TRỜI MÁI NHÀ TRONG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG ESG

Thế giới ngày này đã phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, tuy nhiên cũng đang phải đối mặt với ngày càng nhiều vấn đề nghiêm trọng, đe dọa đến sự phát triển bền vững của tất cả các nền kinh tế, như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, bất bình đẳng xã hội, v…v... Trong tình hình đó, là một doanh nghiệp luôn đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu, Prime Group một lần nữa nhấn mạnh vị trí quan trọng cho ESG trong chiến lược phát triển bền vững của mình và khởi động Dự án điện mặt trời mái nhà cùng đối tác chiến lược Solar BK, với tầm nhìn chung tay đối mặt với những thách thức toàn quốc và toàn cầu đó.

ESG là gì?

ESG là một khuôn khổ thúc đẩy doanh nghiệp hướng tới tăng trưởng bền vững, với 3 cột trụ:

  • Environmental - Môi trường: tập trung vào việc sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên và bảo vệ các yếu tố của môi trường tự nhiên chịu ảnh hưởng bởi hoạt động kinh doanh của công ty.
  • Social – Xã hội: quản lý nguồn nhân lực một cách công bằng và bình đẳng, chủ động hỗ trợ xã hội thông qua các sáng kiến ​​và hoạt động cộng đồng.
  • Governance – Quản trị: xây dựng một chính sách quản trị công ty tốt, hoạt động minh bạch, công bằng, tuân thủ các quy định của pháp luật.
Ảnh: Các mục tiêu mũi nhọn trong chiến lược ESG

Khi chúng ta đang phải đối mặt với những vấn đề và thách thức mang tính toàn cầu, Prime Group tin rằng ESG không chỉ là một công cụ để tạo ra sự phát triển lâu dài cho một doanh nghiệp, mà còn là một công cụ giúp chính phủ, doanh nghiệp và mọi công dân đứng lên và cùng nhau xử lý, những vấn đề nan giải, chung tay dẫn dắt thế giới này hướng tới sự bền vững và truyền lại một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ tiếp theo.

Cùng chia sẻ hệ giá trị đó, Prime Group đã lựa chọn Solar BK làm đối tác chiến lược đồng hành trong 6 Dự án điện mặt trời tại các công ty thành viên của tập đoàn.

Ảnh: Đối tác chiến lược Solar BK cùng Ban lãnh đạo Prime Group cắt băng khởi công dự án điện mặt trời đầu tiên của Prime Group

 

Thừa hưởng nền tảng nghiên cứu và phát triển từ năm 1975, SolarBK tự hào là đơn vị tiên phong xây dựng ngành năng lượng sạch tại Việt Nam & đến nay là công ty hàng đầu trong lĩnh vực này.  Qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, SolarBK đã kiên trì theo đuổi khát vọng năng lượng sạch và đã hiện thức hóa giấc mơ đưa điện sạch đến hàng ngàn ngôi nhà Việt với hơn 2500 dự án trải dài trên toàn quốc, với những dự án từ quy mô như Rực sáng Trường Sa, Chuỗi dự án Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chuỗi dự án Trung tâm Thương mại Vincom, cho đến những dự án nhỏ nhưng ý nghĩa lớn như những làng năng lượng gió đầu tiên ở Việt Nam với gần 1.000 động cơ gió công suất nhỏ sạc bình accu tại Ấp Thiềng Liềng - Cán Gáo, Huyện Cần Giờ - Thành phố Hồ Chí Minh.

Mặc dù chỉ tự nhận mình là một doanh nghiệp Việt nhỏ, Solar BK đã khẳng định vị thế của mình bằng khát vọng to lớn, vì cộng đồng và vì sự phát triển phồn thịnh đất nước. Với công nghệ và trí tuệ Việt, với những đầu tư tập trung cho nghiên cứu và phát triển (R&D), Solar BK mong muốn dùng những giải pháp, ứng dụng năng lượng sạch của mình để kết nối cộng đồng xanh tại Việt Nam và trên thế giới. Đây cũng là cách để SolarBK ở thế chủ động trong chuỗi cung ứng và góp phần đưa hai tiếng Việt Nam tỏa sáng trên bảng đồ năng lượng sạch thế giới.

Ảnh: Một góc dự án điện mặt trời “Rực sáng Trường Sa” của Solar BK

Thông qua việc hợp tác với Solar BK trong chuỗi dự án điện mặt trời mái nhà lần này, Prime Group tin rằng sẽ góp phần đáng kể vào mục tiêu tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường, từ đó chia sẻ trách nhiệm với toàn xã hội. Với 6 dự án điện mặt trời tại các nhà máy Prime Vĩnh Phúc 1, Prime Vĩnh Phúc 2, Prime Ngói Việt, Prime Tiền Phong, Prime Yên Bình và Prime Phổ Yên, có tổng công suất lắp đặt dự kiến đạt 5,500 MWp, Prime Group và Solar BK kỳ vọng sẽ đạt được những con số ấn tượng:

- Hơn 9000MWh điện được tạo ra mỗi năm.
- Giảm lượng khí CO2 phát thải hàng năm khoảng 6,6 nghìn tấn.
- Tương đương trồng mới gần 290 nghìn cây xanh.
- Cân bằng tải điện cho hơn 2000 hộ gia đình*.
- Giảm nhiệt độ dưới mái khoảng 3-5oC, cải thiện đáng kể môi trường làm việc cho công nhân các nhà máy có lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời.
- Tiết kiệm đến 60% chi phí điện năng cho các nhà máy**.

* Mức cân bằng tải điện cho nhóm hộ gia đình/năm: số hộ gia đình sử dụng điện tương đương 4 kWp - trên dưới 500kWh điện/ tháng

** Tỷ lệ chia trung bình cho 6 dự án

Tại Lễ khởi công dự án điện mặt trời mái nhà đầu tiên của Prime Group tại nhà máy Prime Phổ Yên, đại diện đối tác Solar BK thể hiện niềm hân hạnh đồng hành cùng Prime Group trong dự án đặc biệt này. Dự án thể hiện năng lực và vị thế hàng đầu của Solar BK trong ngành năng lượng tái tạo ở Việt Nam, với khả năng linh hoạt đáp ứng nhu cầu đặc thù của một tập đoàn sản xuất vật liệu xây dựng có nhiều nhà máy ở nhiều địa điểm khác nhau. Solar BK cũng đề cao tinh thần hợp tác, và sự kiên định của Prime Group trong chiến lược phát triển bền vững của mình sau hơn 1 năm làm việc. Trong tình hình chính sách của EVN đối với điện mặt trời có nhiều thay đổi lớn, hai bên đã trao đổi thường xuyên, liên tục để tìm ra những giải pháp, thiết kế mô hình dự án, xây dựng yêu cầu điều khoản và cấu trúc tài chính riêng phù hợp với cả hai công ty.   

Ảnh: Đại diện đối tác Solar BK chia sẻ về tầm nhìn của Dự án điện mặt trời mái nhà Prime Group

Đáp lời đại diện đối tác Solar BK, đại diện cho Ban lãnh đạo Prime Group, Giám đốc công ty Prime Phổ Yên, ông Nguyễn Xuân Huấn cho biết, dự án lần này đánh dấu sự hợp tác của hai doanh nghiệp hàng đầu trong hai lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và sản xuất năng lượng tái tạo. Ông Nguyễn Xuân Huấn tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ là tiền đề cho một chuỗi dự án năng lượng mặt trời mái nhà thành công tốt đẹp, có hiệu quả tích cực đối với môi trường – xã hội – quản trị (ESG).

Ảnh: Ông Nguyễn Xuân Huấn - GĐ Prime Phổ Yên phát biểu tại Lễ khởi công

Có thể thấy, dự án đầu tư này của Prime Group với sự đồng hành của đối tác chiến lược Solar BK hứa hẹn sẽ mang lại những lợi ích toàn diện cả về môi trường, xã hội, và quản trị, khi không chỉ góp phần tiết kiệm điện năng, đáp ứng tiêu chí sản xuất xanh, bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp và ứng phó với biến đổi của khí hậu, đón kịp xu hướng sử dụng năng lượng sạch – năng lượng tái tạo hiện nay trên toàn cầu, mà còn đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương nói riêng, Việt Nam nói chung, nâng cao và cải thiện chất lượng môi trường lao động và chất lượng cuộc sống của cả cộng đồng./.

 

 
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime