Công ty Cổ phần Prime Ngói Việt xuất sắc giành giải Nhất Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023

02-06-2023
Công ty Cổ phần Prime Ngói Việt xuất sắc giành giải Nhất Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023

Sáng ngày 26/5, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi trong công nhân, lao động tỉnh năm 2023. Đại diện cho tập đoàn Prime Group, đội thi Prime Ngói Việt đã xuất sắc vượt qua 9 đối thủ để giành giải Nhất chung cuộc.

Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi trong công nhân lao động được Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công đoàn các cấp, nhằm tạo sân chơi và cơ hội giao lưu, học hỏi cho người lao động trên địa bàn tình; đồng thời, thể hiện khả năng tuyên truyền, vận động thực hiện an toàn vệ sinh lao động, kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn lao động của các vệ sinh viên. Cùng với đó, đây cũng là dịp để Liên đoàn Lao động và Công đoàn các cấp tăng cường đánh giá quản lý nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động nơi làm việc, góp phần đẩy mạnh công tác an toàn vệ sinh lao động; khẳng định vai trò, trách nhiệm của cán bộ, người lao động ở các cấp Công đoàn trong công tác bảo hộ lao động, góp phần hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Năm nay, Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi có sự góp mặt của hơn 200 đoàn viên được lựa chọn từ 9 Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, Công đoàn các khu công nghiệp và Công đoàn cơ sở Prime, đại diện cho 460 Công đoàn cơ sở trong khối doanh nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc, chia thành 10 đội tham gia tranh tài. Các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngô Chí Tuệ, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trịnh Thị Thoa, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cùng các đoàn viên từ các Công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh cũng hiện diện để cổ vũ nồng nhiệt cho 10 đội thi.

 Ảnh: 10 đội thi tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi trong công nhân lao động tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 nhận cờ lưu niệm từ Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng
 
Ảnh: Ban giám khảo Hội thi
 

Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, với 3 phần thi, gồm chào hỏi, kiến thức an toàn vệ sinh lao động (lý thuyết và tình huống), và thực hành thao tác. Tham dự Hội thi năm nay, Công ty Cổ phần Prime Ngói Việt đã mang tới những tiết mục được dàn dựng công phu, sinh động, sáng tạo, ấn tượng, mang tính tuyên truyền, giáo dục cao, không chỉ thể hiện được kiến thức sâu rộng, kỹ năng chuyên nghiệp trong an toàn vệ sinh lao động, mà còn chứng tỏ sự năng động và sức trẻ của Công đoàn cơ sở Prime.

Trong phần thi chào hỏi, đội thi Prime Ngói Việt đã làm nổi bật khẩu hiệu “An toàn để sản xuất, Sản xuất phải an toàn” như một chìa khóa trong hành trình phát triển vững mạnh của toàn tập đoàn, vượt qua những khó khăn thử thách để đạt được những thành tựu đáng tự hào. 

Ảnh : Phần thi chào hỏi của đội thi Prime Ngói Việt

Trong phần thi kiến thức an toàn vệ sinh lao động, đội thi Prime Ngói Việt đã đưa ra câu trả lời không chỉ đúng, đủ, chính xác cho câu hỏi lý thuyết về quy định khám sức khỏe và điều trị bệnh nghề nghiệp, đồng thời đưa thêm các dẫn chứng thực tế về hoạt động này tại Tập đoàn Prime một cách đầy thuyết phục, ghi điểm tuyệt đối từ hội đồng ban giám khảo và toàn bộ khán giả tại hội thi . Với câu hỏi tình huống về vấn đề công nhân di chuyển bằng cách chui qua chui lại dưới băng tải, gầm máy hoặc leo trèo, đu bám vào các kết cấu của máy hoặc công trình, các thành viên đã phân tích những sai sót, đưa ra biện pháp xử lý và rút ra những điều cần ghi nhớ thông qua hình thức sân khấu hóa sinh động, dễ hiểu.

Ảnh : Chị Trần Thị Quỳnh Anh đại diện đội thi Prime Ngói Việt trả lời câu hỏi kiến thức an toàn vệ sinh lao động

Ảnh: Phần thi tình huống

Trong phần thi cuối cùng – thực hành thao tác, với đề bài yêu cầu thực hành phương pháp sơ cứu bất động gãy xương sườn, đưa ra tình huống 1 công nhân ngã do dựa vào lan can bị hỏng khi đi qua cầu vượt băng tải, đội thi Prime Ngói Việt đã mang tới một tiểu phẩm vui nhộn nhưng không kém phần thực tế, với diễn xuất tự nhiên và thao tác chuẩn an toàn vệ sinh lao động.

Ảnh: Các thành viên của đội thi Prime Ngói Việt trong vai công nhân bị tai nạn, các đồng nghiệp hỗ trợ sơ cứu và các nhân viên y tế.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu và thể hiện xuất sắc qua cả 3 phần thi, Prime Ngói Việt đã vượt qua 9 đội thi để giành được giải Nhất toàn Hội thi. Đây không chỉ là niềm vinh dự đối với Prime Ngói Việt nói riêng và tập đoàn Prime Group nói chung, mà còn là lời khẳng định cho tinh thần chuyên nghiệp để mang tới một môi trường làm việc an toàn, vệ sinh, giúp toàn thể cán bộ công nhân viên yên tâm công tác.

 

Ảnh: Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trịnh Thị Thoa trao giải Nhất cho Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Prime Ngói Việt.

Hy vọng rằng, thành tích này của Công ty Cổ phần Prime Ngói Việt sẽ là nguồn cảm hứng để toàn thể tập đoàn luôn đặt an toàn vệ sinh lao động lên hàng đầu, hưởng ứng Thông điệp ngày 30/05/2023 từ Tổng Giám đốc Jakkrit Suwansilp, hướng tới không có tai nạn lao động trên toàn tập đoàn trong 7 tháng còn lại của năm 2023.

BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime