Chọn gạch giả gỗ, gam nóng hay lạnh?

Chọn gạch giả gỗ, gam nóng hay lạnh?
Bên cạnh dòng gạch vân đá thì gạch giả gỗ luôn là lựa chọn tiếp theo được hầu hết các chủ nhà ở các độ tuổi khác nhau tham khảo khi hoàn thiện. Lý do lớn nhất chính là độ chịu lực lớn và các kiểu vân đa dạng mà dòng gạch giả gỗ mang lại, gạch giả gỗ có thể mang lại cảm giác nóng và lạnh. Làm sao để kết hợp chúng hiệu quả thật không dễ dàng đối với các gia chủ ở thời điểm cuối chọn vật liệu lát sàn,cùng PRIME tham khảo một số gợi ý bổ ích sau.
Gạch giả gỗ gam nóng

Trước hết để dễ hiểu, bạn cần biết các gam nóng trong thiết kế thường là màu cam, màu đỏ hay màu vàng, gam nóng thường khiến ta liên tưởng tới ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Gam màu nóng gia tăng cảm giác ấm áp gần gũi cho không gian, do vậy được ứng dụng phổ biến cho các không gian rộng để tạo cảm giác thân mật hơn và theo nhiều nghiên cứu nó cũng giúp tăng huyết áp và nhiệt độ cơ thể. Các dòng gạch giả gỗ gam nóng lấy nguồn cảm hứng từ các vân gỗ tự nhiên rất đa dạng, bạn có thể tham khảo từ các bộ sưu tập gạch giả gỗ PRIME.

Bạn có thể kết hợp gạch giả gỗ gam nóng với các gam màu trung tính khác để tạo sự hòa quyện hoặc không gian dịu nhẹ, nhưng tuyệt đối không quá lạm dụng cùng một lúc nhiều gam màu nóng làm chủ đạo vì dễ khiến căn phòng trở nên ngột, đặc biệt lưu ý với phòng ngủ.
Bạn sẽ bắt gặp sàn hoặc tường sử dụng gạch giả gỗ – gam nóng – trong rất nhiều các thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển, do các sản phẩm này hoàn toàn phù hợp mang lại vẻ truyền thống, trang trọng cho căn nhà.

Màu trắng, màu đen và màu xám và những màu trung tính từ đồ nội thất sẽ là lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với các thiết kế gạch sàn giả gỗ màu nóng.
 
Gạch giả gỗ gam lạnh

Đối ngược các gam nóng, gam lạnh thường là các màu xanh da trời/lá cây và màu tím nhạt, mang lại cảm giác êm dịu, tươi mới cho người sử dụng. Màu gam lạnh sẽ gợi cho sự liên tưởng tới bầu trời xanh trong và hồ nước, màu lạnh sẽ cho cảm giác rộng rãi, thoải mái về không gian và phù hợp cho các căn phòng diện tích hẹp. Trong các thiết kế gạch giả gỗ để giữ nguyên nét đẹp và vẻ chân thật của gỗ tự nhiên đồng thời chuyển thể sang gam lạnh, gạch giả gỗ – gam lạnh được thiết kế với sắc xám hoặc trắng, ít rực rỡ.

Do có khả năng giúp không gian trở nên rộng rãi nên các bạn tránh việc áp dụng gạch giả gỗ – gam lạnh vào tại các khu vực diện tích rộng, tránh tạo cảm giác lạnh lẽo, trống trải. Tận dụng thêm luồng ánh sáng tự nhiên hoặc nguồn ánh sáng nhân tạo gam vàng có thể tạo sự cân bằng cho không gian.
Các thiết kế nhà theo phong cách đương đại hướng tới vẻ hiện đại và cá tính hiện nay cũng có xu hướng dụng nhiều gạch giả gỗ gam lạnh.
Tạo độ cân bằng cho không gian

Trong bất kỳ các thiết kế nhà ở nào thì việc quan tâm tới yếu tố cân bằng cũng hết sức quan trọng. Do vậy bạn luôn có thể ứng dụng gạch giả gỗ gam nóng hoặc gam lạnh miễn là phối kết với những yếu tố khác: ánh sáng, đồ nội thất, cây cối, …làm cho chúng cân bằng, cách đó sẽ là hiệu quả nhất.

Nếu bạn mong muốn xem thêm nhiều ý tưởng hơn trong việc sử dụng gạch giả gỗ trong dự án của mình, hãy tham khảo thêm xu hướng sử dụng gạch vân gỗ trong công trình xây dựng
 
Tìm hiểu thêm về gạch vân đá: https://prime.vn/tin-tuc/blog-1/su-dung-gach-van-da-trong-ngoi-nha-hien-dai-1
Nguồn ảnh: PRIME
Tổng hợp bài viết
Nguyễn Thị Huyền Trang – Marketing Communication
 
Đọc thêm các bài viết khác tại đây: 
 
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime