“Khoa học màu sắc” làm tươi mới không gian ngôi nhà

“Khoa học màu sắc” làm tươi mới không gian ngôi nhà
Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc sử dụng màu sắc một cách hợp lý trong không gian sống sẽ tạo ra nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe tinh thần và cảm xúc con người, giúp tăng cường hiệu quả làm việc và nâng cao chất lượng cuộc sống của chúng ta. Với từng căn phòng chúng ta sẽ có những lựa chọn màu sắc khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất.

Phòng khách:
Những gam màu nóng ấm như đỏ, vàng, cam, hoặc màu nâu đất dễ dàng phù hợp để trang trí phòng khách, bởi chúng được đánh giá là có tác dụng kích thích sự giao tiếp giữa người với người.
Những gam màu nóng ấm như đỏ, vàng, cam được ưa thích sử dụng trong phòng khách
Tham khảo gạch men sứ Prime trong không gian này: 03.800800.08836
Phòng khách sử dụng sản phẩm gạch lát sàn Prime mã 01.500500.09496

Nhà bếp – Phòng ăn:
Theo các chuyên gia tư vấn về màu sắc, nếu bạn từng có những hồi ức tuổi thơ đẹp đẽ trong căn bếp của gia đình, bạn nên chọn màu sắc trang trí nhà bếp hiện tại của mình dựa trên hồi ức đó. Còn nếu bạn không có ký ức gì đặc biệt về căn bếp, các sắc đỏ và vàng chính là những lựa chọn tối ưu, bởi chúng đã được khoa học chứng minh là những màu sắc có tác dụng kích thích cảm giác ngon miệng và thèm ăn.
Các sắc đỏ và vàng chính là những lựa chọn tối ưu cho phòng bếp- phòng ăn nhà bạn.

Màu đỏ khiến con người dễ có cảm giác ngon miệng, hưng phấn và thích trò chuyện với nhau nhiều hơn. Nhưng nếu bạn đang trong một chế độ ăn kiêng, nên tránh những sắc đỏ vàng trong phòng ăn nhé.
Phòng bếp sử dụng gạch lát sàn Prime mã 01.500500.09482

Phòng ngủ:
Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và thư giãn, nên những gam màu dịu mát như xanh lam, xanh lá cây và tím oải hương luôn được gợi ý bởi chúng có khả năng làm dịu tâm trí con người và giúp chúng ta cảm thấy thư thái hơn.
Xem thêm sản phẩm gạch lát sàn trong phòng ngủ này: 14.500500.01183
Màu xanh lá cũng có thể là một lựa chọn cho phòng ngủ để tạo cảm giác thư giãn

Tuy vậy, cũng cần lưu ý là những sắc xanh hoặc tím quá đậm và tối – như xanh đen, tím đen hoặc xanh hải quân – có thể khiến tâm trạng con người trở nên u buồn, rũ rượi.

Phòng tắm:
Màu trắng và những sắc màu ấm đã luôn là những sự lựa chọn phổ biến cho phòng tắm bởi chúng thể hiện sự sạch sẽ và giúp con người cảm thấy dễ chịu. Phòng tắm ngày nay không chỉ là nơi con người tắm rửa và làm sạch cơ thể, mà nó còn là không gian để thư giãn và chăm sóc bản thân nên phòng tắm có thể được sử dụng nhiều màu sắc khác nhau tùy theo ý thích của gia chủ.
Màu sắc trong phòng tắm bạn có thể lựa chọn theo các phong cách nội thất khác nhau để làm đẹp ngôi nhà và tạo cảm giác thư giãn nhất

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bất kỳ màu sắc nào trong phòng tắm của mình, miễn là chúng giúp bạn cảm thấy vui vẻ và thích thú

Phòng làm việc:
Việc lựa chọn màu sắc cho phòng làm việc trong nhà cần đảm bảo nâng cao hiệu quả làm việc của người sử dụng. Nhiều nhà thiết kế nội thất nhất cho rằng xanh lá cây là sự lựa chọn tối ưu cho phòng làm việc trong nhà, vì màu xanh lá cây là màu của sự tập trung. Xanh lá cây được đánh giá là một trong những màu sắc mà con người có thể tương tác trong thời gian lâu nhất mà không cảm thấy khó chịu hay mệt mỏi.

Phòng tập thể dục:
Theo các chuyên gia, màu vàng – xanh lá cây và xanh dương – xanh lá cây chính là những cặp màu lý tưởng nhất trong thiết kế không gian vận động thể chất, bởi chúng là những sự kết hợp có tính chất tích cực và vui tươi hơn, đồng thời những màu này cũng tương đối “an toàn” vì không gây kích thích đến người tập thể dục.

(Sưu tầm Internet)
 
Đọc thêm các bài viết khác tại đây:
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime