Tự làm hoa hồng bằng giấy tặng người phụ nữ yêu quý

Tự làm hoa hồng bằng giấy tặng người phụ nữ yêu quý
Hoa hồng luôn được xem là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, thường được ưu tiên sử dụng trong những dịp lễ, là cơ hội để bạn có thể bày tỏ tình cảm với người bạn yêu quý, đặc biệt là những người phụ nữ. Không chỉ các bạn nam tặng bạn gái, người yêu, ngay chính bản thân các cô gái cũng có thể trổ tài làm những bông hồng từ giấy nhún để tặng bà, tặng mẹ của mình nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam sắp tới gần.

Nguyên liệu cho những bông hoa hồng này bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng Văn phòng phẩm, cửa hàng bán đồ handmade,…, bao gồm:

Giấy nhún màu, gồm có màu xanh để làm đài hoa, màu đỏ, màu trắng hoặc các màu khác tùy thích để làm cánh hoa
Kẽm cành (Cành hoa từ kẽm)
Kéo
Chỉ buộc
Keo sữa

Và sau đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện để làm thành bông hồng dễ thương bằng giấy nhún:

Bước 1: Gấp đôi mảnh giấy hình chữ nhật, cắt bo tròn ở một đầu.

Bước 2: Để cho lớp cánh khi cuốn vào không bị cộm thì bạn nên cắt 1 đoạn 2 cm ở giữa.

Đây là lớp cánh trong cùng.

Bước 3: Gấp đôi mảnh giấy hình chữ nhật, sau đó cắt bo tròn ở đầu. Từ bước 3 trở đi bạn làm các lớp cánh còn lại với mảnh giấy hình chữ nhật nhỏ hơn.

Bước 4: Lấy thanh kẽm cành uốn cong một đầu, sau đó để đài hoa được to hơn 1 chút và phần bên trong được phồng, tròn, đẹp thì bạn hãy tận dụng giấy thừa khi cắt cánh hoa, gấp đôi chúng lại sau đó buộc cố định chúng vào đầu uốn cong của cành hoa.

Bước 5: Sử dụng cánh hoa trong cùng đã làm ở bước đầu tiên, kéo giãn giấy ở giữa, khi kéo giấy, bạn chỉ sử dụng phần thịt của 2 ngón tay cái kéo giãn để cánh hoa cong đẹp chứ không bị nếp gấp ở giữa.

Bước 6: Bọc lớp cánh hoa ra bên ngoài phần giấy mà mình đã buộc, sau khi quấn bạn lại dùng chỉ buộc cố định lại.

Ngoài cách dùng giấy thừa, bạn có thể dùng vải hoặc bông để nhồi vào trong để phần nhụy hoa được phồng đẹp.

Bước 7: Ở lớp cánh thứ 2 và các lớp còn lại, bạn sẽ phải dùng 1 loại cánh nhỏ hơn, bạn kéo dãn cánh trước hoặc cho nó lên mới kéo dãn cũng được. Lớp cánh thứ 2 gồm 2 cánh đối diện nhau được cuộn và buộc chỉ lần lượt từng cánh một.

Thông thường các lớp cánh còn lại sẽ sử dụng keo để gắn chứ không dùng chỉ buộc nữa.

Bước 8: Sử dụng 3 cánh ở lớp cánh thứ 3. Đầu tiên bạn vẫn phải kéo giãn mỗi cánh để tạo độ phồng nhất định, sau đó bạn miết cong đầu cánh ở 1 bên hoặc 2 bên hoặc miết đều.

Ghép 3 cánh hoa xếp chồng lần lượt lên nhau và uốn theo hình bông hoa đang làm, sử dụng keo sữa để cố định nó lại.

Bước 9: Ghép lớp cánh ngoài cùng là 5 cánh. Đầu tiên là kéo giãn phần giữa cánh hoa, sau đó miết toàn bộ đầu cánh, xếp 5 cánh lần lượt chồng nhẹ lên nhau và dùng keo sữa gắn lên bông hoa.

Bước 10: Dùng giấy nhũn màu xanh để làm đài hoa. Cắt hình răng cưa ở đầu.

Phết keo sữa lên đài hoa, rồi đặt bông hoa vào chính giữa và kéo đài hoa ở 2 bên lại, vừa kéo vừa chỉnh cho đài hoa thẳng. Khi thắt đài hoa phải chú ý sao cho chiều dài đài hoa đủ che hết phần giấy phía dưới của cánh hoa bên trong.

Và thành phẩm của bạn sẽ tương tự như thế này:

(Nguồn: kheotay.com)
 
Đọc thêm các bài viết khác tại đây: 
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime