Ý tưởng nội thất mang thiên nhiên vào ngôi nhà bạn

Ý tưởng nội thất mang thiên nhiên vào ngôi nhà bạn
Việc trang trí nhà cửa lấy cảm hứng từ thiên nhiên có thể tạo sự thoải mái, giải tỏa căng thẳng cho bạn và gia đình sau cả ngày làm việc mệt mỏi. Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng nội thất theo phong cách tự nhiên như sau:

1.Sử dụng màu sắc thiên nhiên.

Xanh lá cây là màu sắc đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi trang trí cho ngôi nhà theo ý tưởng từ thiên nhiên. Tông màu này tượng trưng cho mầm xanh và sức sống tạo hóa. Bạn cũng có thể sử dụng thêm những chậu cảnh nhỏ để thêm sự sinh động cho căn phòng.
Màu xanh lá cây tạo cảm giác thiên nhiên trong nhà bạn

2. Ý tưởng sân vườn trong nhà.

Bạn có thay nội thất thông thường bằng những nội thất như Sofa mây tre đan, chiếc bàn trà gỗ mộc mạc, những mẫu ghế dựa kim loại mảnh mai phong cách vintage,… Chúng sẽ tạo cho phòng khách một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Ngòai ra, bạn có thể thử mang dây leo vào căn phòng của mình tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Chỉ cần chọn loại cây cảnh thân leo và bố trí hệ thống giàn cho chúng. Càng đơn giản càng tốt, bạn cũng có thể thay thể cây tự nhiên bằng cây nhân tạo.
Bạn có thể thiết kế phòng khách như một góc nhỏ ngoài vườn
Hoặc cây leo đơn giản cho gian bếp thêm tươi mát

3. Sử dụng những bức tranh nghệ thuật.

Với chủ đề động vật, hoa cỏ. nếu khéo tay, bạn có thể tự vẽ cho căn phòng của mình những bức họa đẹp mắt và có thể thay đổi tùy theo từng mùa trong năm.
Những bức tranh hoa lá, động vật giúp căn phòng thêm vẻ tự nhiên



4. Họa tiết hoa cỏ dệt may.

Đây là cách nhanh chóng và không tốn quá nhiều thời gian lại giúp căn phòng đậm chất thiên nhiên. Hãy bọc những món đồ nội thất của bạn như sofa, bàn ghế, hay phụ kiện như gối ôm, gối dựa,… bằng những mẫu vải dệt họa tiết hoa cỏ xinh xắn, dịu dàng. Lưu ý vật liệu của nội thất bằng gỗ, mây tre,… sẽ phù hợp hơn nhé!
Bọc ghế bằng vải hoa cũng là một ý tưởng thú vị cho căn phòng mang hơi thở tự nhiên

5. Tạo background hoa văn thiên nhiên từ giấy dán tường.

Để không gian thêm sống động, đậm chất thiên nhiên thì đây là ý tưởng phù hợp cho những chủ nhân cá tính. Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu giấy dán tường với đủ các kiểu hoa văn. Có thể nhẹ nhàng, thanh lịch với mẫu hoa rơi, cũng có thể tạo chiều sâu hệt như bạn đang sống trong một khu rừng bí ẩn vậy.
Sử dụng giấy dán tường họa tiết hoa lá có thể thay đổi dễ dàng giúp căn phòng thêm sinh động

Ngoài ra, phối kết hợp đồ vật nhỏ được làm từ gốm sứ, đất nung hay tủ gỗ mộc mạc, giỏ mây, đèn treo cổ điển, cũng là tiểu tiết góp phần đem lại sự gần gũi với thiên nhiên cho ngôi nhà của bạn. Màu sắc lý tưởng của chúng thường là xám, vàng, để tạo nên cái nhìn hài hòa, đẹp mắt với tông màu xanh lá.

Hy vọng những ý tưởng này có thể giúp bạn có thêm sáng tạo trong việc thiết kế và trang trí nội thất gần gũi thiên nhiên.

www.prime.vn

(Nguồn: Kientrucrom.com)
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime