Dấu hiệu nhận biết Gạch chất lượng tốt

Dấu hiệu nhận biết Gạch chất lượng tốt
Các sản phẩm gạch ốp lát chất lượng cao được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, xử lý nguyên liệu nghiêm ngặt giúp loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn khiến sản phẩm bền vững với thời gian và không gây hại sức khỏe người sử dụng.
Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều những sản phẩm gạch ốp lát kém chất lượng được bày bán trên thị trường. Những sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ lạc hậu, bỏ qua hoặc rút ngắn các công đoạn sản xuất, khử trùng nguyên liệu, dùng những hóa chất độc hại để làm đẹp sản phẩm,… chỉ sau một thời gian sử dụng sẽ có thể ố màu, xuất hiện nấm mốc, không chỉ làm mất đi vẻ đẹp của công trình mà còn tác động xấu tới sức khỏe của người sử dụng.

Vậy làm sao để chọn mua được những sản phẩm gạch chất lượng tốt để hiệu quả và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng?

Đầu tiên, bạn nên ưu tiên chọn mua những sản phẩm được sản xuất bởi những thương hiệu uy tín, chúng được in logo của Nhà sản xuất phía sau mỗi sản phẩm.
Mỗi sản phẩm tốt có logo của nhà sản xuất phía sau
Sản phẩm của các thương hiệu lớn thường được dán tem nhãn của thương hiệu đó

Thứ hai, kiểm tra bề mặt sản phẩm:

Bề mặt viên gạch đồng đều, mịn, không có những chấm bọt khí nhỏ liti là sản phẩm tốt. Những sản phẩm kém chất lượng có xuất hiện những chấm nhỏ liti do để không khí lọt vào sẽ dẫn đến hiện tượng ố vàng, phai màu, trầy xước,…

Từng viên gạch có các cạnh vuông góc, không bị sứt mẻ hay cong vênh.

Khi cầm viên gạch chất lượng tốt sẽ thấy chắc tay, gõ nhẹ vào nghe âm thanh trong và đều.

Sản phẩm gạch chất lượng thấp khi vệ sinh bằng nước thường sẽ xuất hiện mùi tanh do còn chứa kim loại và tạp chất chưa được xử lý cẩn thận, còn với gạch đạt tiêu chuẩn đã được loại bỏ tạp chất thì không có hiện tượng này.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ có thể giúp bạn lựa chọn được đúng những sản phẩm gạch ốp lát chất lượng tốt, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Biên tập:

Lan Phương – Truyền thông Marketing

Để thấy rõ hơn tác hại của gạch ốp lát kém chất lượng mời bạn đọc thêm bài viết: Cảnh giác với gạch ốp lát siêu rẻ trên thị trường
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime