Phòng Ngủ Phong Thủy - Nhà Khu Vực Nhiệt Đới

19-06-2020
Phòng Ngủ Phong Thủy - Nhà Khu Vực Nhiệt Đới
Phòng ngủ - một trong ba nơi quan trọng để tái hồi năng lượng sau thời gian hoạt động của cơ thể. Bài viết này tập trung vào cách bố trí phòng ngủ vận dụng phong thủy, đạt hiệu quả cao nhất cho việc nghỉ ngơi thư giãn và tối ưu chi phí thông qua sắp đặt tối ưu với ánh sáng và thông gió tự nhiên (Áp dụng cho nhà riêng thuộc khu vực nhiệt đới) cùng một số lưu ý nhỏ khác.  
 
Ánh Sáng Tự Nhiên - Phòng Ngủ Phong Thủy
Trước hết, gia chủ cần hiểu những vấn đề cơ bản về tính chất của ánh sáng tự nhiên tại 4 hướng trước khi vận dụng vào việc bố trí phòng ngủ. 

Từ đây với điều kiện thế đất của bạn, bạn có thể quyết định rằng phòng ngủ của gia đình mình có thể lợi dụng điểm tốt nhất hoặc tìm cách hạn chế liên quan đến ánh sáng tự nhiên. 
Thông Gió Tự Nhiên - Phòng Ngủ Phong Thủy
Để thông gió/khí tự nhiên nên vận dụng các nguyên tắc của:
1) Thông gió từ áp lực nhiệt (cơ chế đối lưu khí): không khí nóng, nhẹ hơn thường bốc lên cao, không khí lạnh, ẩm hơn chìm xuống dưới. Do đó có thể vận dụng việc tùy chỉnh đóng mở các ô thoáng khí tại các vị trí khác nhau trong công trình nhà (cửa sổ, cửa ra vào,…) để tạo ra điều này.
2) Thông khí từ áp lực gió: giải pháp tạo hai ô thoát khí (1 ô hút khí, 1 ô thoát khí) tốt nhất là ở mặt đối diện nhau. Khi kích thước ô hút nhỏ hơn ô thoát và ô thoát khí có vị trí cao hơn thì lưu lượng và tốc độ khí tăng lên.
3) Hiệu ứng Bernoulli: Hiệu ứng này sử dụng sự chênh lệch tốc độ gió để giúp lưu thông không khí. Theo đó, không khí chuyển động càng nhanh, áp suất của nó càng thấp. Hay không khí càng ở trên cao, cách xa mặt đất thì càng ít bị cản trở bởi cây cối và các công trình khác, do đó chuyển động sẽ nhanh hơn và có áp suất thấp hơn. Vì thế, gió thổi trên mái nhà có áp suất thấp hơn sẽ tạo ra áp lực âm và thu hút khí tươi đi qua, làm mát công trình.
 
 
Bên cạnh những lưu ý trên đây để đảm bảo ánh sáng tự nhiên và sự thông gió tốt nhất cho phòng ngủ thì một vài lưu ý nhỏ sau cũng khá quan trọng. 
Các lưu ý nhỏ nhưng quan trọng – Phòng Ngủ Phong Thủy
+ Giường ngủ đặt tại vị trí chỉ huy: có thể nhìn được người bước vào phòng (tránh giật mình) nhưng không đối diện trực tiếp cửa ra vào. Không đặt thành đầu giường dưới cửa sổ (vì bạn cần một vị trí dựa tốt nhất cho giường) cũng không nên đặt cùng mặt phẳng với cửa ra vào hay tựa vào tường giáp kề với phòng khác.
+ Không treo hoặc đặt để vật gì phía trên giường ngủ hoặc phía đầu giường ngủ (đèn trần, quạt trần, ảnh khung kính lớn…) để giảm áp lực của cảm giác bị đè nếu vật đổ hoặc rơi. Phía chân giường không nên có thành giường vì theo phong thủy sẽ làm cho năng lượng không được tự do luân chuyển trong cơ thể khi nghỉ ngơi.
+ Phòng ngủ cần sự thư giãn nên cần dùng các màu sắc trung tính, không nên có các trang thiết bị của các hoạt động khác như: tivi, bàn làm việc, dụng cụ tập gym, bàn là quần áo,…  
 
Một số bố cục phòng ngủ lý tưởng như sau: 
1. Vị trí lấy ánh sáng thuộc hướng nam: thường cửa sẽ có rèm che để giảm cường độ nắng và có thể dùng cửa kính kéo có độ mở khác nhau để tạo ô hút khí
 
2. Vị trí lấy ánh sáng thuộc hướng bắc: thường cửa sẽ không cần có rèm che, ánh sáng có thể chiếu vào một phần hoặc toàn bộ giường ngủ
3. Vị trí lấy ánh sáng thuộc hướng tây: cửa  lấy sáng sẽ cần có rèm che, ánh sáng nên chiếu vào một phần giường ngủ, sử dụng ánh sáng nhân tạo nếu cần
4. Vị trí lấy ánh sáng thuộc hướng đông: với nhiều người thì ánh sáng ban sớm mới, nhẹ nhàng và rất tốt, nên có thể dùng cửa lấy sáng có rèm hoặc không rèm và cửa số mở đối diện hoặc bên cạnh giường ngủ
Bài viết bởi Nguyễn Thị Huyền Trang - Marketing Truyền Thông – Prime Group
Tham khảo thêm các bài viết khác của Prime: 
 
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime